"Tóm gọn" Ferrari California từng của đại gia Dương Kon đi làm đẹp 6

"Siêu ngựa" Ferrari 458 Spider đầu tiên đặt chân về Việt Nam

Ferrari "ngưng" bán 488 GTB bởi "sự cố" của ống dẫn nhiên liệu

"Ngựa chồm" Ferrari 275 GTB/4 Berlinetta "đắt giá" chuẩn bị lên kệ

Ferrari California vừa bị bắt gặp đi phủ bóng tại Chen AutoSpa Meguiars, chiếc siêu xe có lớp áo ngoài màu đỏ bóng bảy không thể tránh khỏi sự nhòm ngó của nhiều ánh mắt người mê xe. Mẫu xe mui trần cao cấp đi làm đẹp để chuẩn bị đón Tết đã lọt vào ống kính máy ảnh.

Chiếc Ferrari California từng thuộc sở hữu của chồng siêu mẫu Ngọc Thạch mang nhãn hiệu California và thuộc đời cũ. Tại Việt Nam, hiện có 4 chiếc siêu xe Ferrari California. Những so với 3 chiếc còn lại thuộc hàng "zin" thì siêu xe mui trần này đã được tay chơi Dương "Kon" "độ" lại khác biệt hoàn toàn nhờ bộ kit Hamann thuộc diện độc nhất vô nhị.

Dễ dàng nhận thấy chiếc siêu xe mui trần của thương hiệu siêu xe Ý đã được bổ sung hốc gió và bộ la-zăng màu đen mới. Nhờ đó, chiếc xe trông có vẻ hầm hố hơn.

Chiếc Ferrari California này được sản xuất năm 2010 với đồng hồ công tơ mét dừng ở khoảng 9.000 km trước khi đến tay chủ nhân mới. Trong đó, đáng chú ý là xe mang biển số nước ngoài và có hiệu lực đến tháng 11 năm 2016. Ngoài bộ bodykit Hamann, ống xả độ Capristo cũng là điểm nhấn chiếc chiếc "ngựa chồm" mui trần này. 

Được hãng Pininfanira thiết kế với ý tưởng lấy từ Ferrari 250 GT của những năm '60, California nổi bật với lưới tản nhiệt hình miệng cá. Những đường nét uốn lượn mềm mại nhưng khỏe khoắn mang lại cho California một ngoại hình năng động và thể thao và toàn bộ khung gầm và thân GT California được làm từ nhôm có khả năng chịu lực cao. 

Nội thất của chiếc xe độc nhất với phía sau hàng ghế có thể đủ chỗ cho trẻ em, hoặc hành lý, điều mà các dòng coupe không có. Ghế phía sau có thể gập xuống, thông một phần với cốp sau để chứa bộ đồ chơi golf.

Động cơ đặt trước thuộc loại hoàn toàn mới, dung tích 4,3 lít V8, phun xăng trực tiếp GDI. Công suất cực đại đạt được là 460 mã lực tại vòng tua 7.500 vòng/phút. Khả năng tăng tốc của chiếc xe từ 0-100km/h mất 4 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 310 km/h.

Ngoài ra, Ferrari California còn sử dụng hệ dẫn động cầu sau kết hợp với hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT được điều khiển kiểu F1-Trac thường chỉ xuất hiện trên những chiếc xe đua F1.

Năng lượng động cơ truyền xuống cầu sau, thông qua hộp số 7 cấp ly hợp kép DCT, được điều khiển giống như hệ thống kiểm soát độ bám đường F1-Trac mà Ferrari từng giới thiệu trên 599 GTB Fiorano. 

Ferrari California có mức giá khởi điểm là 210.000 USD tại Mỹ. Chiếc "siêu ngựa" Ferrari California với gói độ Hamann độc nhất Việt Nam được chồng siêu mẫu Ngọc Thạch "sang tay" với giá 150.000 USD, tương đương 3,3 tỷ Đồng hồi cuối năm 2015. 

Sở dĩ siêu xe Ferrari California của chồng Ngọc Thạch được bán với giá rẻ bất ngờ vì xe mang biển kiểm soát ngoại giao còn hạn sử dụng đến tháng 11 năm sau. Vì vậy, khi đổi sang biển trắng, chủ nhân mới của chiếc siêu ngựa mui trần này sẽ phải chi số tiền từ 100.000 đến 120.000 USD, tùy biểu thuế được áp dụng. 

Ngay sau khi về tay chủ mới là một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực kinh doanh Đồng hồ, chiếc siêu xe hàng hiếm của Việt Nam đã lập tức được đem đi "tút tát" lại. 

Ngọc Diệp (Theo TTTĐ)

Ảnh Tùng Anh

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget