Cùng Xe Hay trải nghiệm những bài lái thử khắc nghiệt của các dòng xe Fuso trên đất Nhật 6

FUSO mang "chợ quê" tới VMS bên cạnh những mẫu xe tải mới

Fuso Canter E-Cell - Xe tải không khí thải, 100% sử dụng điện

[VIDEO] Lý giải thú vị về xe tải

"Cái nôi" của những xe tải, xe buýt của hãng Fuso nằm ở tỉnh Tochigi, Nhật Bản, đó là trung tâm nghiên cứu, phát triển, thử nghiệm và kiểm tra, đánh giá những mẫu xe thuộc Fuso - Kitsuregawa Proving Ground của Mitsubishi Fuso Truck và Bus Corporation (MFTBC).

Những khách mời và độ ngũ nhân viên tại trung tâm Kitsuregawa Proving Ground chụp ảnh kỷ niệm.

Tại đây, phóng viên Xe Hay đã có cơ hội được lái thử những mẫu xe tải như Fuso Canter Eco Hybrid, Fuso Canter, Fighter FJ 24 tấn, Fuso Tractor FZ 49 tấn, xe bus Fuso Rosa trong khuôn viên Trung tâm Kitsuregawa Proving Ground.

Giống như tất cả các mẫu xe ô tô thông thường, những dòng xe mới của Fuso cũng phải trải qua những "bài thử" quen thuộc như đường trơn trượt, zíc zắc, đồi dốc, gồ ghề để kiểm tra hệ thống an toàn, khả năng cách âm, hệ thống khung gầm và hệ thống treo… Khả năng tăng tốc của các dòng xe Fuso được kiểm tra thông qua đoạn đường hơn 6 km.

Việc "cầm cương" một chiếc xe tải Fuso thật sự là một trải nghiệm mới lạ, hoàn toàn khác với cảm giác khi chúng ta ngồi trong khoang cabin những chiếc sedan hay SUV hiện đại mà Xe Hay từng giới thiệu đến các bạn.

Điều đặc biệt khác mà các xe tải Fuso bắt buộc bắt buộc phải hoàn thành trước khi tung ra thị trường chính là vượt qua đoạn đường nghiêng 40 độ để xem xét độ cân bằng của xe.

Tất cả các mẫu xe của Fuso đều phải trải qua những bài thử nghiệm khắt khe trước khi giao tới tay khách hàng.

Sau khi lái thử khá nhiều các mẫu thuộc Fuso, chúng tôi hoàn toàn ấn tượng với mẫu "xe xanh" Canter Eco Hybrid động cơ 4P10 2.9 lít cho công suất 128 mã lực, mô-men xoắn 300 Nm. Chiếc xe tải không chỉ đem lại vận hành êm ái mà còn cho người lái cảm giác đến từ tương lai khi sử dụng động cơ lai điện giống nhiều mẫu xe du lịch thường sử dụng hiện nay.

Daimler Trucks là nhà sản xuất xe tải lớn nhất trên thế giới. Doanh số bán xe của Daimler Trucks trong năm 2014 là 495.668, tăng 2% so với năm 2013. Trong đó, Daimler Trucks Châu Á chiếm 38% của 185.566 bao gồm cả những thương hiệu FUSO và Bharat-Benz. Đây là sự đóng góp lớn nhất nếu so tất cả các doanh số bán hàng Daimler Trucks (Châu Âu: 29%, NAFTA: 33%).

Tổng quan về kết quả quý 3 của Daimler Trucks trong năm 2015, doanh số bán hàng của Daimler Tracks tăng 128.500 xe (+ 2% ). 

Trả lời phóng viên Xe Hay trong buổi phóng vấn, ông Kamper - Phụ trách Kinh doanh, Tiếp thị và dịch vụ Khách Hàng Daimler Trucks tại Châu Á cho biết:  "Nhìn chung, thị trường phát triển như châu Á đặt một độ tin cậy cao về chất lượng sản phẩm của Nhật Bản. FUSO đã thành công ở châu Á với các sản phẩm có hiệu quả đáng tin cậy, dễ bảo trì và nhiên liệu từ xe tải nhẹ Canter, xe tải trung Fighter, và xe đầu kéo Super Great. 

Chúng tôi xem tất cả các thị trường ở Châu Á đều quan trọng vì họ đã và đang gặt hái được nhiều sự tăng trưởng, mặc dù chúng tôi đã thấy một số suy thoái kinh tế ở một số thị trường. 

Việt Nam là một phần quan trọng của chiến lược của khu vực Đông Nam Á, nền kinh tế Việt Nam sẽ phát triển đáng kể trong những năm tới khi chính phủ đầu tư vào việc phát triển cơ sở hạ tầng. Hiệp định TPP vừa được kí kết mở ra một hướng đi mới cho các nước tham gia hiệp định, số lượng hàng hóa cần vận chuyển sẽ tăng mạnh. Do đó chúng tôi đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam trong kế hoạch chiến lược tăng trưởng của chúng tôi.

Chúng tôi cũng hiểu rằng thời gian gần đây Việt Nam đã ban hành một kế hoạch dành cho việc sản xuất và phát triển của ngành công nghiệp ô tô, gần đây, với những yếu tố tập trung rõ ràng vào mảng xe thương mại.

Ngoài những sản phẩm FUSO mới dành cho thị trường Việt Nam, và các sản phẩm được trình làng trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng vào sự phát triển danh mục sản phẩm và cung cấp nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng tại Việt Nam. Chúng tôi không phân biệt giữa các sản phẩm xe sản xuất tại địa phương và các xe sản xuất tại Nhật Bản hay các thị trường khác. Tất cả sản phẩm đều được đạt chất lượng tiêu chuẩn hàng đầu trước khi xuất xưởng." 

Một số hình ảnh trong chuyến ghé thăm Khu Trung Tâm Kitsuregawa Proving Ground của Fuso trên đất Nhật

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget