BMW đem mũ bảo hiểm có màn hình hiển thị head-up đến triển lãm công nghệ CES 6

"Tóm gọn" BMW M5 30 Jahre Edition bản giới hạn tại Úc

BMW M4 Yas Marina Blue thứ 4 đang có mặt tại đại lý của BMW ở Abu Dhabi

CES 2016: Nissan hợp tác với Microsoft phát triển công nghệ cho những chiếc xe tương lai

Đối với những biker yêu xe motor, hãng xe Đức sẽ trưng bày công nghệ đèn laser cho xe và cả mũ bảo hiểm với công nghệ hiển thị head-up đại diện cho các tiêu chuẩn về an toàn xe máy.

Công nghệ laser mới của BMW sẽ được ứng dụng trên chiếc GTL K 1600 concept bằng cách sử dụng cùng một hệ thống được dùng trên ô tô của BMW. Thực tế, công nghệ này đã được hãng xe Đức trang bị cho 2 mẫu i8 hay 7-Series.

Đèn pha lasertạo ra một luồng ánh sáng đặc biệt tươi sáng và "tinh khiết" hơn với tầm cao chùm lên đến 600m – gấp đôi so với khoảng cách đạt được bằng đèn thông thường.

Nhờ đó, lái xe sẽ an toàn hơn khi di chuyển trong đêm khi sự chiếu sáng rõ ràng, chính xác hơn giúp biker dễ dàng xác định đường đi và những vật cản xuất hiện trên đường.

BMWcho biết, chi phí để lắp đặt công nghệ này cho xe máy sẽ rất đắt, tuy nhiên nếu được sử dụng phổ biến với quy mô lớn trong ngành công nghiệp ô tô thì giá thành lại được giảm xuống đáng kể.

Bên cạnh đèn laser hiện đại, BMW còn muốn giới thiệu mũ bảo hiểm có màn hình head-up. Màn hình hiển thị head-up của mũ bảo hiểm sẽ giúp người lái nhanh chóng được nhận tín hiệu về việc đang đi với tốc độ quá cao, không an toàn.

Chiếc mũ đặc biệt này còn có khả năng thu thập thông tin cần thiết cho người lái, như về lộ trình, phương tiện, tốc độ…

Tất cả các màn hình đều có thể lập trình và tích hợp với máy tính mini cùng loa phóng thanh được điều khiển từ hệ thống BMW Motorrad.

Với công nghệ mới đã được giới thiệu tại CES 2016, BMW đã trở thành nhà sản xuất ô tô châu Âu đầu tiên giới thiệu một màn hình hiển thị head-up như một tùy chọn cho những chiếc ô tô của hãng.

  

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget