Bỏ hơn 2,27 tỷ VNĐ để sở hữu một tấm biển số xe "nhặt từ đống phế liệu" 6

Chùm ảnh lý giải biển số xe ở Việt Nam

Từ 1/9, lệ phí đăng ký ô tô xe máy tăng "vùn vụt"

Tuyến cao tốc Hà Nội – Hải Phòng gấp rút hoàn thành trước ngày thông xe toàn tuyến

Chiếc biển số 100.000 USD (~ 2,27 tỷ VNĐ) trong bài viết này thuộc chiếc xe Ford Lincoln Continentalđời 1961 mui trần4 cửa màu xanh đen hiệu, mang biển số GG – 300. Đây là chiếc xe công vụ dùng để chở Tổng thống Mỹ John F. Kennedy.

Đặc biệt, chiếc xe còn là một trong những thứ gắn bó với cuộc đời vị Tổng thốngđến cuối cùng khi ông John F. Kennedy bị ám sát trên chính chiếc xe này vào trưa ngày 22/11/1963 trên phố Elm ở Dallas.

Sau cái chết của Tổng thống Mỹ, tấm biển của chiếc xe tang chứng chìm trong đống phế thải, ông Willard Hess Giám đốc Công ty Hess & Eisenhardt đã nhặt nó và đem về nhà trưng bày trên kệ sách. Ông qua đời và để lại tấm biển cho con gái ông là Jane Walker tiếp tục cất giữ tấm biển số.

Trải qua nhiều thập niên, Jane Walker quyết định đem bán đấu giá tấm biển số với giá khởi điểm là 40.000 USD (tương đương 909 triệu đồng), và một nhà sưu tập khuyết danh đã bỏ ra tới 100.000 USD để trở thành người chiến thắng chung cuộc.

Trong khi đó, hiện chiếc xe tang chứng đang được trưng bày tại Viện Bảo tàng Henry Ford ở thành phố Detroit (tiểu bang Michigan).

Từ vụ ám sát Tổng thống trong quá khứ, xe chở Tổng thống Mỹ được lắp kính chống đạn cùng mui cố định, và biển số xe không được phép có ký hiệu cụ thể để những kẻ muốn ám sát không dễ nhận ra.

Nhược Hi (Theo TTTĐ)

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget