Hợp tác với Boeing, Porsche chuẩn bị chế tạo xe bay thể thao hạng sang

Theo tập đoàn Boeing , biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Porsche và Boeing có ý nghĩa rất quan trọng. Nó sẽ giúp mở ra tiền đề cho việc phát triển các sản phẩm dịch vụ hàng không cao cấp, định hướng và thiết lập một chuẩn mực mới về giao thông đô thị. Đề án mà cả hai công ty hướng tới trong tương lai chủ yếu nhắm tới đối tượng khách hàng cá nhân thuộc tầng lớp trung và thượng lưu. Cả Porsche và Boeing đều nuôi tham vọng chế tạo ra các phương tiện có thể cất cánh theo phương thẳng đứng, tương tự như các loại trực thăng hiện nay. Mỗi công ty sẽ đảm nhiệm một vai trò mà mình có thế mạnh, ví như Porsche phụ trách khâu thiết kế và xử lý hệ truyền động khi xe di chuyển trên mặt đất còn Boeing lo việc di chuyển trên không. 

Trong một tuyên bố mới đây, ông Steve Nordlund, Phó Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Boeing NeXt cho biết: "Sự hợp tác giữa boeing và Porsche dựa trên sự nỗ lực của cả hai thương hiệu nhằm tạo ra một hệ sinh thái vận tải di động hoàn toàn mới. Đây là cơ hội cho cả hai công ty cho việc phát triển bản thân cũng như đóng góp cho xã hội. Chúng tôi sẽ kết hợp cùng nhau, Boeing với thế mạnh về cơ khí và kỹ thuật hàng không, Porsche với thế mạnh về tốc độ và tính khí động học, cả 2 sẽ cùng tạo nên một trang sử mới cho thế giới. Chúng tôi tin tưởng vào điều đó".

Mặc dù thoạt nghe có vẻ khá lạ lẫm khi một hãng xe sang thể thao như Porsche lại bước chân vào lĩnh vực đầy mới mẻ này. Tuy nhiên, đại diện bán hàng của hãng xe xứ Stuttgart, ông Detlev von Platen cho biết: "Porscheđang trong quá trình nâng cao phạm vi ảnh hưởng của công ty trên nhiều lĩnh vực. Chúng tôi hy vọng thương hiệu của mình sẽ trở thành một biểu tượng hàng đầu về các loại hình vận tải di động cao cấp. Đây là một quá trình dài hơi và sẽ tốn nhiều thời gian, nhưng đó là lộ trình trong tương lai mà Porsche hướng tới".

Tất nhiên, đây là một hướng đi đúng đắn và đã được nghiên cứu kỹ lưỡng từ bộ phận Porsche Consulting. Các nghiên cứu từ bộ phận này chỉ ra rằng, kể từ năm 2025 trở đi, loại hình phương tiện sẽ được dịch chuyển dần từ mặt đất sang trên không. Khi đó, giá thành vận tải hàng không sẽ dần hạ thấp để đáp ứng nhu cầu của thị trường. Với việc đi tiên phong cùng Boeing, Porsche sẽ có một thị trường rộng lớn trong tương lai. 

Tuy đề án về mô hình xe bay giữa Porsche và Boeing vẫn đang ở giai đoạn đầu nhưng một số bản phác thảo về các mẫu xe này đã dần được hé lộ. Chúng có thân kiểu máy bay với đôi cánh khá lớn cùng khoang cabin với kích thước tương tự một chiếc xe hơi thông thường. Ngoài ra, ở đuôi xe thậm chí còn có cả ống xả khí thường thấy. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget