Việt Nam nhập khẩu thêm 9.000 ô tô trong tháng 5/2017 6

Việt Nam nhập khẩu thêm 9.000 ô tô trong tháng 5/2017 a1
Việt Nam nhập khẩu thêm 9.000 ô tô trong tháng 5/2017

Tổng cục Thống kê vừa công bố số lượng ô tô nhập khẩu vào thị trường Việt Nam trong tháng 5/2017. Theo đó, trong tháng vừa qua, nước ta đã nhập khẩu 9.000 xe nguyên chiếc, đạt giá trị 187 triệu USD, tăng 2.000 xe so với tháng 4. 

Con số này được đánh giá là tương đối khả quan bởi trong tháng 4, số lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam chỉ đạt 6.962 xe, đạt giá trị 169,5 triệu USD. Sau đợt sụt giảm tháng 4, có vẻ như thị trường ô tô nhập khẩu nước ta đã có bước khởi sắc nhất định. Trong 5 tháng đầu năm nay, nước ta đã nhập khẩu khoảng 42.000 xe, đạt tổng giá trị 850 triệu USD. Tuy số lượng xe nhập tăng giảm liên tục nhưng mức tăng trưởng vẫn nhỉnh hơn so với cùng kì năm 2016, dù về giá trị thì kém hơn tới 12,9%.

Quan sát thị trường từ đầu năm tới nay, có thể thấy xe hơi nhập khẩu đang có thời kỳ phát triển khá ổn định. Các chính sách nhập khẩu ô tô trong thời gian qua, đặc biệt là chính sách thay đổi thuế và các thủ tục ràng buộc đối với các nhà nhập khẩu được coi là nguyên nhân chủ yếu của bước khởi sắc này.

Việc thông tư 20 bị gỡ bỏ còn để lại dư âm nhưng chưa hề có một chính sách cụ thể nào thay thế. Hiện tại, Bộ Công thương vẫn đang tiến hành trưng cầu ý kiến để thành lập dự thảo Nghị định về điều kiện kinh doanh sản xuất, lắp ráp, nhập khẩu và dịch vụ bảo hành, bảo dưỡng ô tô. Theo dự thảo mới này, tất cả các doanh nghiệp nhập khẩu ô tô đều phải đáp ứng các quy định về nhập khẩu, đặc biệt là phải có cơ sở bảo hành, bảo dưỡng theo quy định. Thêm vào đó, các cơ sở này phải cam kết trách nhiệm bảo hành, triệu hồi ô tô nhập khẩu với cơ quan có thẩm quyền.

Động thái này làm khó rất nhiều các công ty nhập khẩu ô tô, bởi từ trước đến nay, các doanh nghiệp đều có thể tiến hành bảo hành theo nhiều cách như sở hữu cơ sở bảo hành; thuê cơ sở bảo hành tối thiểu 3 năm hoặc cơ sở bảo hành, bảo dưỡng thuộc hệ thống phân phối của công ty nhập khẩu xe. Do đó, nếu chiếu theo dự thảo Nghị định ngày 1/7/2020, doanh nghiệp nhập khẩu ô tô bắt buộc phải sở hữu ít nhất 1 cơ sở bảo hành.

Nhập Khẩu Ô Tô Nhập Khẩu Xe Hơi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget