Bugatti Chiron 1 lần nữa phá kỷ lục tốc độ, gần chạm ngưỡng 500km/h 6

Mới đây Bugatti Chiron đã lập lên kỷ lục tốc độ mới tại đường thử Ehra-Lessien (Đức), siêu xe Pháp chạm ngưỡng 490,484km/h (304,773 dặm/h). Cầm lái là 1 cái tên quen thuộc - Andy Wallace, người từng 2 lần giúp Jaguar XJ220 và McLaren F1 lập kỷ lục tốc độ vào những năm 90s.

bugatti chiron 1 lan nua pha ky luc toc do gan cham nguong 500kmh

Bugatti cho biết chiếc Chiron được sử dụng để phá kỷ lục lần này rất gần với phiên bản thương mại, xe được nâng cấp 1 chút ở phần khí động học, động cơ 1600 mã lực từ siêu xe Centodieci vừa ra mắt gần đây và tinh chỉnh cấp số 7 dài hơn để có thể đạt tốc độ tối đa cao nhất có thể. Xe được sơn màu đen bóng với 2 vệt cam kéo dài từ mũi đến đuôi xe.

bugatti chiron 1 lan nua pha ky luc toc do gan cham nguong 500kmh

Để có thể lập lên kỷ lục mới này còn có sự trợ giúp đắc lực từ Michelin với bộ lốp đặc biệt mang tên Pilot Cup 2. Trước khi lắp vào Bugatti Chiron, mỗi chiếc lốp được sản xuất ra đều được quét X quang để đảm bảo không có bất kỳ lỗi nhỏ nào trong cấu trúc. Ở tốc độ trên 400km/h, các kỹ sư của Bugatti tính toán lực tác động do luồng không khí tác động đến chiếc đạt tổng cộng 4 tấn, 2 tấn cho lực nâng dưới gầm xe và 2 tấn lực ép xuống.

Ông Stephan Winkelmann - chủ tịch đương thời của Bugatti chia sẻ sau thành tích của chiếc Chiron:

"Chúng tôi đã nhiều lần chứng minh cho cả thế giới thấy mình có thể tạo ra siêu xe nhanh nhất hành tinh. Trong tương lai Bugatti sẽ tập trung vào một mảng nào khác khi chế tạo siêu xe tuy nhiên kỷ lục vẫn là kỷ lục, nó sẽ được lưu danh sử sách và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện điều này mãi mãi"

Quá trình chinh phục kỷ lục tốc độ của Bugatti Chiron:

Ảnh chi tiết chiếc Bugatti Chiron lập kỷ lục:

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget