Để lấy lại vị trí số 1 về xe tự lái, Mercedes-Benz cần phải làm gì? 6

Cách đây khoảng 3 thập kỷ, Mercedes-Benz tung ra một chiếc van thử nghiệm có khả năng tăng tốc, đánh lái và phanh mà không cần sự trợ giúp của người điều khiển. Mặc dù công nghệ đó đã được hoàn thiện hơn (đủ để tích hợp lên chiếc S-Class sedan biểu diễn tại Paris vào năm 1994) nhưng Mercedes-Benz chưa bao giờ thực sự đẩy mạnh lĩnh vực đó bởi họ cho rằng "không thích hợp cho việc kinh doanh".

Nhưng hiện nay trong bối cảnh bộ mặt nền công nghiệp ô tô có thể thay đổi toàn diện vì xe tự lái, Mercedes-Benz đã buộc phải thay đổi quan điểm. Dù vậy, xuất phát điểm của họ không còn ở vị trí tiên phong như xưa. Mercedes-Benz hiện tại cũng như bao thương hiệu khác, phải cố gắng phát triển và ra mắt các công nghệ tự lái của riêng mình.

Có vẻ như đây là điểm mà ông Dieter Zetsche, CEO tập đoàn mẹ Daimler cũng như Mercedes-Benz trăn trở đã lâu. Vị CEO này đã gia nhập thương hiệu Đức từ năm 1976 tới nay ở mảng nghiên cứu khoa học và đang nỗ lực hết sức để thúc đẩy Mercedes-Benz quay trở lại vị trí số 1  như trước đây. Được biết, vị CEO 64 tuổi còn 02 năm nữa trước khi hết hạn hợp đồng (năm 2019) để có thể hiện thực hoá giấc mơ của mình. Trong năm 2015 vừa qua, Mercedes-Benz đã giới thiệu chiếc F015 concept tự lái.

Để lấy lại vị trí số 1 về xe tự lái, Mercedes cần phải làm gì? a2

Để lấy lại vị trí số 1 về xe tự lái, Mercedes cần phải làm gì?

Có thể nói, xe tự lái là sự chuyển đổi lớn nhất trong kỷ nguyên vận tải của con người, Thị trường này dự kiến sẽ đạt doanh số xấp xỉ 100 tỷ USD vào năm 2025. Theo vị CEO Daimler, hiện tại công nghệ tự lái "đã gần ngay trước mắt" với phần lớn các khó khăn tới từ khả năng thiết lập vận hành xe trong điều kiện thời tiết và địa hình khó. Ông Dieter Zetsche cho rằng, việc một mẫu xe tự lái hoạt động trong nội đô "là điều có thể được hoàn thiện chỉ trong vài năm tới".

Vị CEO cũng đang đẩy mạnh tốc độ phát triển xe tự lái của tập đoàn bằng việc thiết lập xưởng độc lập với hàng trăm kỹ sư nghiên cứu và thử nghiệm xe tự lái bên cạnh các dịch vụ đi kèm như robotaxi hay chia sẻ xe. Bên cạnh đó, ông cũng kêu gọi ban lãnh đạo hành động và ra quyết định nhanh và quyết đoán hơn.

Vị CEO kỳ cựu của Daimler có lẽ cũng đã quen với việc phải bắt kịp phần còn lại của thị trường. Trong năm 2016, họ đã chính thức giành lại vị trí số 1 phân khúc xe sang toàn cầu từ tay BMW sau khi để mất vào tay BMW từ năm 2005 do thương vụ mua lại Chrysler. Đó là thời điểm khiến hãng "mất tập trung" nhất. Hiện, các dòng sản phẩm của Mercedes-Benz đang liên tục được làm mới tại nhiều phân khúc, trong đó nổi bật là các dòng xe thể thao GT cũng như dòng cỡ nhỏ phong cách như CLA sedan. Lãi ròng của hãng trong năm ngoái đạt kỷ lục 11 tỷ USD và cổ phiếu của Mercedes-Benz đã tăng hơn 50% kể từ thời điểm ông Daimler lên nhậm chức.

Cho tới thời điểm này, những khó khăn vẫn còn đang ở trước mắt Mercedes. Một số công ty công nghệ lớn như Google, Apple vẫn đang thể hiện tham vọng bước chân vào phân khúc xe tự lái. Trong khi đó, các đối thủ truyền thống của hãng như BMW, Ford hay Tesla cũng đang ngày một vững mạnh và có những bước đi riêng. Đây là thời điểm Mercedes-Benz không được phép "ngủ quên" nếu không muốn cánh cửa tới phân khúc xe tiềm năng nhất trong tương lai đóng sập ngay trước mắt.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget