Thử nghiệm va chạm mới IIHS có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất 6

Thử nghiệm va chạm mới IIHS có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất

Thử nghiệm va chạm mới IIHS có thể gây khó khăn cho các nhà sản xuất

Trước nay, khi Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc (IIHS) tiến hành các thử nghiệm đâm trực diện góc nhỏ, họ chỉ kiểm tra ở phía người lái xe.

Theo đó, IIHS ban đầu chỉ kiểm tra phía người điều khiển bởi mỗi chiếc xe đều có người lái xe, nhưng có thể không có hành khách. Thêm vào đó, IIHS không có ngân sách vô hạn nên phải giới hạn chỉ kiểm tra những điều kiện thích hợp nhất. Nhưng mới đây, IIHS giới thiệu một thử nghiệm mới tương tự cho phía hành khách để đảm bảo rằng hành khách phía trước cũng được an toàn như người điều khiển.

Cuộc thử nghiệm được diễn ra vào năm 2012 có nội dung là lái một chiếc xe vào rào chắn ở tốc độ 64km/h, chỉ tiếp xúc với 25% phần đầu xe. Mục đích là để bắt chước va chạm với giải phân cách và những chướng ngại bên lề đường khác. Sau khi thử nghiệm lần đầu ra mắt, hầu hết các xe đều đạt mức kém. Tuy nhiên, để giữ vững danh tiếng của mình, hầu hết các hãng xe đã nâng cấp sản phẩm nhằm vượt qua thử nghiệm với kết quả tốt nhất.

Tuy nhiên, IIHS muốn đảm bảo rằng những thay đổi này áp dụng cho không chỉ người lái xe mà cả hai người ngồi ghế trước, do đó họ đưa thêm vào bài kiểm tra mới này. Tổ chức này đã tiến hành một số thử nghiệm ban đầu vào năm 2016 với một số chiếc SUV cỡ nhỏ và kết quả đạt được khá giới hạn. Tuy nhiên, IIHS đã chạy thử lại bài kiểm tra với sedan cỡ trung, và gần như tất cả đều đạt được điểm số Tốt.

Trong số 13 chiếc xe được thử nghiệm, chỉ có ba chiếc xe đạt mức thấp hơn Tốt đối với đánh giá tổng thể. Đó là Volkswagen Jetta (Chấp nhận được), Volkswagen Passat (Mức giới hạn) và Chevrolet Malibu (Mức giới hạn). Trong thử nghiệm, đầu các hình nộm ở ghế hành khách của xe Passat và Malibu đều trượt khỏi túi khí và đập vào bảng điều khiển. Ngay cả một số xe với xếp hạng tổng thể Tốt cũng không thể hiện quá xuất sắc. Ví dụ Mazda6 bị đâm sâu đến 9 inch ở bản lề cửa, gần gấp đôi so với phía của người lái.

Đó là tin tốt lành cho người mua khi biết rằng các nhà sản xuất ô tô không vì ham rẻ hay chỉ áp dụng thay đổi cho một phía của chiếc xe. Một kỹ sư an toàn của IIHS cho biết phần lớn một đánh giá Tốt sẽ liên quan đến việc điều chỉnh túi khí và dây an toàn để đảm bảo rằng hình nộm sẽ hướng về phía đã được đảm bảo an toàn (không phải bảng điều khiển).

Video về thử nghiệm va chạm mới IIHS

Cũng giống như các bài kiểm tra khác của Viện, những chiếc xe mong muốn giành Giải thưởng Top Safety Pick + năm 2018 sẽ cần một điểm Tốt hoặc Có thể chấp nhận được trong cuộc kiểm tra đâm trực diện góc nhỏ phía hành khách mới, ngoài điểm cao cho mỗi bài va chạm và kiểm tra ngừa va chạm. IIHS cũng sẽ chấp nhận dữ liệu thử nghiệm của nhà sản xuất ô tô, miễn là các nhà sản xuất phụ tùng gốc tuân theo giao thức IIHS và gửi cả đoạn băng video và dữ liệu của bài kiểm tra va chạm.

Iihs

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget