Ghế ô tô biết đi: Phát minh của Ford 6

Việc ra vào xe hơi có thể trở nên khó khăn khi chúng ta già đi. Nhưng hiện tại, Ford đã có phát minh giúp điều này trở nên thú vị và dễ dàng. Kế hoạch của công ty cho thấy, chân ghế có thể đi lại và được lắp bản lề. Ghế này sẽ được dùng như một phương tiện vận chuyển toàn thời gian nên người có vấn đề về đi lại sẽ không cần phải rời khỏi ghế lái xe. Loại ghế mới có tên gọi "Thiết bị giao thông di động của Ford" tương tự như ghế truyền thống trong xe hơi, chân ghế sẽ cố định vào xe khi xe di chuyển. Người trong ô tô muốn rời khỏi xe, lúc này điều thú vị sẽ xảy ra. Ford cho biết, chân ghế có thể kéo dài và đi ra khỏi xe là một cách hoạt động của hệ thống này. Ghế được đẩy ra khỏi xe nhờ một thanh trượt, sau đó bộ phận phụ sẽ được sử dụng.

Ghế ô tô biết đi là một phát minh của Ford 1
Ghế ô tô biết đi là một phát minh của Ford

Chân ghế đặc biệt có thiết kế lấy cảm hứng từ thiên nhiên. Bản lề dưới và đáy ghế được kết nối giống như đầu gối và hông của người. Dù bản vẽ không hiển thị rõ ràng như sáng chế, nhưng theo đơn sáng chế của hãng xe Blue Oval, ghế này có thể sẽ có một phần phụ tương tự chân chạm vào mặt đất để tăng khả năng tiếp cận địa hình bằng phương pháp chống lún khi tiếp xúc mặt đất mềm và tăng tính cân bằng. Ford không đưa ra nhiều thông tin chi tiết về việc ghế đi bộ được điều khiển ra sao. Song loại ghế mới có thể dùng nhiều cảm biến để hoạt động giống một con quay với mục đích duy trì cân bằng cho nó. Công ty nhận định, dùng điện để điều khiển sẽ là lý tưởng nhất.

Ford cho biết, thiết bị vận chuyển trên không nhất thiết phải có hình dạng giống như ghế xe. Theo bản vẽ bằng sáng chế thứ hai của hãng, thiết bị này được thiết kế có một mặt phẳng với chân ở mỗi góc. Người sử dụng có thể điều khiển từ xa và chất đồ trên thiết bị vận chuyển. Bằng sáng chế cho thấy thiết bị có thể được đặt trong khoang hành lý hoặc phía sau xe. Đặc biệt, thùng xe bán tải có thể gắn thiết bị vận chuyển và việc chất dỡ đồ trở nên dễ dàng đến bất ngờ.

Công Nghệ Xe Ford Công Nghệ Xe Hơi Công Nghệ Xe Oto

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm Xe

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget