Trung Quốc miễn thuế, xe ôtô điện Tesla giảm gần 14.000 USD

Bộ Công nghiệp và Công nghệ Thông tin Trung Quốc (MIIT) nói sẽ miễn thuế mua hàng 10% cho xe ôtô điện Tesla tại nước này, Reuters đưa tin.

Hiện chưa rõ căn nguyên của quyết định trong bối cảnh Trung Quốc đang vướng vào cuộc chiến thương mại dữ dội với Mỹ. Thông tin trên website MIIT cho thấy tất cả 16 biến thể xe điện Tesla tại Trung Quốc sẽ được miễn thuế 10%.

Ngay lập tức, tài khoản WeChat của Tesla ước tính động thái trên sẽ giúp hãng xe Mỹ giảm giá xe tới 13.957 USD cho người dùng địa phương.

Elon Musk coi Trung Quốc là thị trường tối quan trọng cho tương lai tăng trưởng của hãng. Tesla đang trong quá trình xây dựng nhà máy sản xuất xe khổng lồ tại Thượng Hải . Nơi đây sẽ nhanh chóng đi vào sản xuất mẫu xe Model 3 .

Ông chủ Tesla cũng có động thái tâng bốc khi khen lãnh đạo Trung Quốc "rất chín chắn" và rằng nước này đang có bước tiến "kỳ diệu" trong sản xuất năng lượng bền vững.

"Rõ ràng việc Tesla cam kết lâu dài với Trung Quốc, đặc biệt là khoản đầu tư khổng lồ cho nhà máy Gigafactory tại Thượng Hải đã giúp hãng này được miễn thuế", nhà phân tích Craig Irwin của Roth Capital nhận định.

Thông tin Tesla được miễn thuế 10% xuất hiện chỉ một tuần sau khi hãng này nói rằng các hãng xe điện chuẩn bị tăng giá nhằm đối phó với đồng nhân dân tệ yếu đi trong thương chiến Mỹ - Trung.

Video: Hãng Tesla tại thị trường đông dân nhất thế giới.

Thảo Mai (TH)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget