Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe- cũ nhưng chưa bao giờ hết 'chất'

Rolls-Royce Drophead Coupe " target="_blank">Phantom Drophead Coupe " target="_blank">Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được sử dụng làm xe hoa tại TP HCM.

Hình ảnh một chiếc Phantom Drophead Coupe trắng tinh xuất hiện trong "bộ cánh" xe hoa tại TP HCM mới đây khiến nhiều người không khỏi trầm trồ. Bên dưới lớp lang hoa tươi được trang trí bắt mắt là nắp capo được sơn bạc kết hợp phần lưới tản nhiệt "khủng" được mạ chrome cực kỳ nổi bật.

Một số bộ phận khác trên xe như tay nắm cửa, đuôi xe cũng được cài cắm thêm hoa tươi, ruy băng để thêm phần long trọng.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là mẫu xe sang trọng được sản xuất thủ công tại Anh. Siêu xe này ra mắt tại Triển lãm Ôtô Bắc Mỹ 2007 dựa trên nền tảng của Rolls-Royce Phantom. Điểm khác biệt lớn nhất giữa Rolls- Royce Phantom là Drophead Coupe là phần mui được loại bỏ để thay bằng mui mềm.

Với chiếc Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe được nhắc đến trong bài viết này có phần mui mềm màu đen. Được biết, chỉ riêng khâu đóng mở mui xe đã mất tới 26 giây vì phần này được gia công rất cầu kỳ để ngăn chặn tiếng ồn dù là nhỏ nhất có thể lọt vào khoang lái.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe là mẫu xe mui với 4 chỗ ngồi nhưng chỉ có 2 cửa nên phần cửa trên phiên bản mui trần của dòng Phantom huyền thoại đã được nới rộng để thuận tiện cho việc ra vào băng ghế phía sau. Điều này cũng gây ra khó khăn cho người ngồi ở hai ghế trước với thiết kế cửa suicide door (cửa tự sát ) khi phải đưa tay ra phía sau để đóng cửa, thấu hiểu được điều này nên Rolls-Royce đã trang bị nút bấm đóng mở cửa trên Phantom Drophead Coupe.

Xe sử dụng bộ mâm đặc biệt được mạ chrome với kích thước lên đến 21 inch, bên trong là logo hai chữ "R" chồng vào nhau. Chi tiết này có khả năng đứng yên tại chỗ mặc dù bánh xe đang quay cho thấy độ xa xỉ và tinh tế trên những chiếc Rolls-Royce luôn ở đẳng cấp cao nhất.

Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe sử dụng động cơ V12 với dung tích "khủng" 6.75 lít, sản sinh công suất cực đại 453 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 720 Nm. Nhờ hộp số tự động 6 cấp được trang bị, chiếc xe siêu sang này chỉ mất 5,7 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h và có tốc độ tối đa đạt 240 km/h.

Phantom Drophead Coupe là chiếc Rolls-Royce đắt nhất, tại Mỹ, mức giá của mẫu xe này vào khoảng 533.000 USD.

Hiện nay, Rolls-Royce Phantom Drophead Coupe không còn được sản xuất mới, chiếc xe cuối cùng xuất hưởng vào năm 2017 với màu sơn trắng phối xanh dương khá đẹp mắt.

Anh Nguyễn (tổng hợp)

Ảnh: Carpassion

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget