Tóm gọn Rolls-Royce Phantom Coupe duy nhất tại Việt Nam mang biển "khủng" đi dạo Hà Nội

[ẢNH] Ngắm nhìn Rolls Royce Phantom hơn 24 tỷ đồng đẹp mê hồn tại Hà Nội

[VIDEO] Xem Rolls-Royce Phantom LimeLight Collection đẹp hoàn hảo của "giới nhà giàu"

Rolls-Royce Phantom sẽ ngừng sản xuất vào cuối năm nay

Với những đường nét thiết kế phá cách và có phần nổi loạn giống như những anh em Drophead Coupe hay Wraith, Phantom Coupe là chiếc coupe đầu tiên được sản xuất kể từ năm 1975 khi hãng Pininfarina Italia thiết kế chiếc Carmargue cho Rolls-Royce.

Về thiết kế, xe có được nhiều nét tương đồng với Drophead Coupe, thể hiện ở cụm lưới tản nhiệt cỡ lớn mạnh mẽ, cụm đèn pha LED cổ điển. Tất cả những điều này tạo nên một sự hòa quyện ăn ý trên một triết lý thiết kế cổ điển mà không già cỗi của hãng siêu xe đến từ Anh.

Đặc biệt ở chiếc Rolls-Royce Phantom Coupe này chính là cánh gió sẽ không được sử dụng. Lý giải cho những điều này, những kỹ sư hãng xe cho hay, nó sẽ làm mất đi vẻ đẹp, vóc dáng đặc trưng của Phantom.  Những kỹ sư của Rolls-Royceđã rất khó khăn khi lắp đặt được ống pô hình bình hành lên Coupe, kết hợp với phần đuôi vát kiểu coupe truyền thống.

Những thiết kế thú vị này mang đến một sự năng động cũng như khác biệt so với những chiếc xe 2 cửa thể thao khác.

Về nội thất, Phantom Coupe vẫn mang đậm chất sang trọng đặc trưng của hãng xe với những chi tiết gỗ quý và da cao cấp. Và đặc biệt, trên trần xe là một "bầu trời sao" cực kỳ gây ấn tượng.

So với bản sedan tiêu chuẩn, chiều dài cơ sở của xe ngắn hơn 49mm, bởi mỗi bên đã được lược bỏ 1 cửa, và nội thất không cần quá rộng. Trọng lượng cơ thể vẫn được phân bổ trước/sau theo tỷ lệ 49/51. Điều này giúp coupe vẫn giữ được sự tinh tế và trang nhã giống bản sedan.

Sức mạnh của Rolls-Royce PhantomCoupe vẫn đến từ động cơ V12 6.75 lít sản sinh 453 mã lực đủ để tăng tốc từ 0 – 100 km/h trong vòng 5,6 giây, tương tự Drophead Coupe.

Giá của xe tại thị trường nước ngoài là khoảng 420.000 USD (~ 9,3 tỷ VNĐ). Số tiền này vẫn sẽ tiếp tục tăng cao khi phải chịu các chi phí thuế và giấy tờ ra biển trắng. 

Sau khi về nước, chiếc xe cũng được đăng ký với biển số đẹp 355.88 có nghĩa tiền tài đại phúc đại phát. Với ý nghĩa đó chúng ta có thể hiểu được sự "yêu thương", tình cảm "lớn lao" mà chủ sở hữu dành cho chiếc xe độc nhất Việt Nam này.  

Hải Anh (Theo TNV)

Ảnh Quyền Anh (William Hoang FB)

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget