Hé lộ tên gọi chính thức của xe VinFast trước giờ ra mắt vào ngày mai ở Paris

Chiều mai, ngày 2/10/2018, cặp đôi ô tô đầu tiên của VinFast sẽ chính thức ra mắt trong triển lãm ô tô Paris 2018, tạo nên dấu mốc lịch sử của ngành công nghiệp xe hơi Việt Nam. Trong ngày hôm qua, hàng loạt hình ảnh của cặp đôi xe VinFast được chở đến địa điểm tổ chức triển lãm ô tô Paris 2018 đã xuất hiện trên mạng và lập tức gây xôn xao.

Mẫu sedan của VinFast được vận chuyển đến triển lãm ô tô Paris 2018

Mẫu sedan của VinFast được vận chuyển đến triển lãm ô tô Paris 2018

Trong thời gian qua, 2 mẫu xe của VinFast chỉ được biết đến dưới cái tên đơn giản là Sedan và SUV. Mãi đến nay, tên gọi chính thức của cặp đôi ô tô VinFast này mới được hé lộ. Theo đó, mẫu sedan của VinFast sẽ có tên LUX A2.0 trong khi mẫu SUV được gọi là LUX SA2.0.

Mẫu SUV của VinFast có tên LUX SA2.0

Mẫu SUV của VinFast có tên LUX SA2.0. Ảnh: Facebook

Mẫu sedan của VinFast được đặt tên LUX A2.0

Mẫu sedan của VinFast được đặt tên LUX A2.0. Ảnh: Facebook

Cụm "LUX" trong tên gọi của 2 mẫu ô tô VinFast này bắt nguồn từ "Luxury" trong tiếng Anh, có nghĩa là "sang trọng". Điều này ám chỉ việc VinFast định vị 2 mẫu xe đầu tiên của mình trong phân khúc xe cao cấp. Sau LUX, VinFast sẽ cho ra mắt nhiều dòng xe khác nhau với những tên gọi phù hợp với định vị của từng phân khúc.

Tiếp đến, "A" là chữ cái đầu tiên trong bảng chữ cái, vừa biểu đạt cho sản phẩm hạng A tiêu chuẩn quốc tế, vừa thể hiện mục tiêu vươn lên để trở thành công ty sản xuất ô tô hàng đầu Việt Nam của VinFast. Đặc biệt, chữ "A" hàm chứa khát vọng tiên phong của VinFast trong ngành công nghiệp chế tạo ô tô, hướng tới mục tiêu phát triển thành hãng xe hơi toàn cầu. 

Trong khi đó, chữ "S" viết tắt từ "SUV" nhằm tạo sự phân biệt với mẫu sedan. Riêng cụm "2.0" lại ám chỉ dung tích động cơ mà 2 mẫu xe VinFast sử dụng.

Video hé lộ hình ảnh 2 mẫu xe của VinFast

Như đã đưa tin, VinFast LUX A2.0 và SA2.0 sẽ được trang bị động cơ xăng BMW N20 với 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít từng sử dụng cho 3-Series hay 5-Series cũ. Tuy nhiên, động cơ của LUX A2.0 và SA2.0 sẽ không có hệ thống điều khiển van biến thiên Valvetronic đắt đỏ mà sử dụng hệ thống riêng của VinFast mà không ảnh hưởng đến hiệu suất hay lượng xăng tiêu thụ.

2 mẫu xe của VinFast sử dụng động cơ xăng BMW N20

2 mẫu xe của VinFast sử dụng động cơ xăng BMW N20

Trên VinFast LUX A2.0, động cơ này được cho là tạo ra công suất tối đa 174 mã lực, kết hợp với hệ dẫn động cầu sau. Trong khi đó, VinFast LUX SA2.0 sẽ có công suất tối đa 174 mã lực và 228 mã lực, tùy phiên bản. Mẫu SUV của VinFast sẽ được trang bị hệ dẫn động cầu sau hoặc 4 bánh.

Nằm trong VinFast LUX A2.0 là khung gầm của mẫu sedan hạng sang cỡ trung BMW 5-Series cũ. Tương tự như vậy, VinFast LUX SA2.0 cũng dùng khung gầm BMW nhưng lấy từ X5 cũ.

Bên cạnh động cơ và khung gầm BMW, 2 mẫu ô tô VinFast còn được các nhà thiết kế của công ty Pininfarina nổi tiếng đến từ Ý "chấp bút". Ngoại hình của 2 mẫu xe này đã được thiết kế theo thị hiếu của người tiêu dùng Việt Nam.

Cặp đôi xe VinFast được thiết kế theo thị hiếu của người Việt Nam

Cặp đôi xe VinFast được thiết kế theo thị hiếu của người Việt Nam

Tại triển lãm ô tô Paris 2018, gian hàng của VinFast sẽ nằm giữa gian của Kia và hãng siêu xe Ferrari. Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy và một ngôi sao nam Hollywood sẽ xuất hiện trong gian hàng của VinFast vào ngày mai.

Chúng tôi sẽ tiếp tục gửi thông tin về cặp đôi VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 trong những bài viết sau!

Xe Vinfast Vinfast Lux A2.0 Vinfast Lux Sa2.0 Sedan Vinfast Suv Vinfast Xe Vinfast Dùng Động Cơ Bmw Xe Vinfast Dùng Khung Gầm Bmw

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget