Ý nghĩa logo của Audi và câu chuyện cùng "cha đẻ" với nhãn hiệu Horch

Liệu bạn có bao giờ từng hỏi tại sao logo của Audi là 4 vòng tròn nối với nhau chưa? Khả năng cao là bạn đã từng hỏi rồi bởi bạn là một người mê xe sang có trí tò mò mà. Và không ít người cũng biết đáp án cho câu hỏi này rằng: số vòng đó đại diện cho 4 nhãn hiệu xe của Auto Union, công ty mà chúng ta vẫn thường gọi là Audi. Các nhãn hiệu đó gồm Audi, DKW, Wanderer, và Horch . Giờ đây, Audi dường như sẽ phục sinh cho cái tên Horch, trong vai trò một phiên bản cao cấp lên mẫu A8.

Logo Audi gồm 4 vòng tròn nối với nhau đại diện cho 4 nhãn hiệu xe thuộc Auto Union

Logo Audi gồm 4 vòng tròn nối với nhau đại diện cho 4 nhãn hiệu xe thuộc Auto Union

Điều này sẽ tương tự với cách Mercedes-Benz đối xử Maybach, một nhãn hiệu cũ giờ đây biến thành tên một phiên bản cao cấp. Chuyện này cũng dễ hiểu bởi Volkswagen Group, công ty mẹ của Audi, đã lưu ý thất bại cố gắng biến Maybach thành một nhãn hiệu riêng của Mercedes-Benz, vậy nên Horch sẽ có khả năng chỉ tồn tại trong vai một phiên bản cao cấp, chứ không phải nhãn hiệu độc lập.

Nếu các bạn chưa biết, Horch là một nhãn hiệu xe nổi tiếng và được tôn trọng của Đức trong đầu thế kỷ 20, cạnh tranh với Mercedes và Benz từ trước khi hai công ty này tiến hành sát nhập. Được thành lập trong năm 1904, Horch đã hoạt động độc lập cho tới năm 1932, khi Đại Suy Thoái ép họ và ba công ty khác phải hợp lực thành Auto Union.

Thế nhưng không ít người sẽ thắc mắc tại sao Audi lại chọn cái tên Horch trong số 4 nhãn hiệu của Auto Union để phục sinh, bởi trong tiếng Anh, nó không phải là một từ gì hay ho. Bạn sẽ nghĩ rằng cái tên Wanderer có vẻ lôi cuốn hơn, nhưng thực tế cái tên Horch lại có một sự kết hợp rất thú vị tới Audi mà Wanderer không có.

Ít ai biết rằng Audi và Horch có chung một

Ít ai biết rằng Audi và Horch có chung một "cha đẻ" là ông August Horch

Ông August Horch không chỉ thành lập công ty Horch, mà ông ấy còn là nhà sáng lập của cả Audi. Trong năm 1909, ông Horch đã bị ép rời khỏi công ty của chính mình với sự đồng ý của hội đồng quản trị. Tuy nhiên, ông ấy không phải là một người mềm yếu và dễ suy sụp, vậy nên ngay trong năm 1910, ông đã thành một công ty xe mới với cái tên Audi Automobilewerke.

Lí do cho cái tên "Audi" là bởi nó là âm dịch tiếng Latin cho từ tiếng Đức "horch", có nghĩa "lắng nghe!" Và số phận dường như đã an bài từ trước khi đến cuối cùng cả công ty được thành lập bởi Horch đều đã quay về cùng một mối để lập nên Auto Union.

Chắc hẳn ông August Horch sẽ cười thầm dưới suối vàng khi biết rằng tên của ông ấy sẽ xuất hiện trên một chiếc Audi trong gần một thế kỷ sau khi ông ấy đã phải lựa chọn một cái tên Latin cho xe của mình bởi không được phép sử dụng đúng cái tên gốc.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget