Tân Nhật hoàng sẽ dùng Toyota Century - "Rolls-Royce của Nhật Bản" - trong lễ đăng quang vào đêm nay

Đêm nay, vào thời khắc chuyển giao giữa 2 ngày 30/4 và 1/5/2019, Thái tử Naruhito sẽ chính thức lên ngôi Nhật Hoàng, mở ra triều đại mới mang tên Lệnh Hòa. Theo một số nguồn tin, tân Nhật hoàng sẽ di chuyển đến buổi lễ đăng quang trên một chiếc ô tô mới mang thương hiệu Toyota Century.

Thái tử Naruhito - người sẽ đăng quang Nhật hoàng vào đêm nay

Thái tử Naruhito - người sẽ đăng quang Nhật hoàng vào đêm nay

Chẳng có gì lạ khi tân Nhật hoàng không chọn những chiếc xe nội địa thông thường như Toyota Vios hay Corolla. Thay vào đó, Thái tử Naruhito đã chọn Toyota Century - mẫu xe được coi là "Rolls-Royce của Nhật Bản".

Tất nhiên, chiếc Toyota Century chở tân Nhật hoàng đến buổi lễ đăng quang cũng không bình thường chút nào. Đây sẽ là chiếc Toyota Century mui trần có một không hai, được dùng để thay thế chiếc Rolls-Royce Cornish III mà cha của tân Nhật hoàng đã dùng trong lễ đăng quang vào năm 1990.

Tân Nhật hoàng sẽ dùng chiếc Toyota Century mui trần trong lễ đăng quang

Tân Nhật hoàng sẽ dùng chiếc Toyota Century mui trần trong lễ đăng quang (trong ảnh là Century 2019 bản mui cứng thông thường)

Hiện chưa có hình ảnh cụ thể của chiếc Toyota Century mui trần mà tân Nhật hoàng sẽ sử dụng. Cũng chưa rõ những trang bị đặc biệt sẽ xuất hiện trên chiếc xe dành cho Thái tử Naruhito. Chỉ có thể nói rằng, Toyota Century là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho Thái tử Naruhito trong buổi lễ đăng quang. Chẳng những là xe nội địa, Toyota Century còn sở hữu thiết kế rất sang trọng.

Lần đầu tiên trình làng vào năm 1976, Toyota Century là mẫu xe thường được các quan chức cấp cao và doanh nhân giàu có ở Nhật Bản sử dụng. Có thể nói, Toyota Century là mẫu xe giới hạn số lượng sang trọng nhất của người Nhật Bản.

Thế hệ mới của Toyota Century đã từng lần đầu tiên trình làng trong triển lãm ô tô Tokyo 2017. Ở thế hệ mới, Toyota Century đã được thay đổi đáng kể về thiết kế nhưng không đánh mất cái chất cổ điển như ban đầu.

Toyota Century thế hệ mới

Toyota Century thế hệ mới

So với phiên bản cũ, Toyota Century 2019 có kích thước nhỉnh hơn một chút với chiều dài tổng thể 5.335 mm, rộng 1.930 mm, cao 1.505 mm và chiều dài cơ sở 3.090 mm. So với Mercedes-Benz S-Class, Toyota Century dài hơn 89 mm, rộng hơn 31 mm và cao hơn 9 mm trong khi chiều dài cơ sở ngắn hơn 75 mm.

Toyota Century 2019 có kích thước khá lớn

Toyota Century 2019 có kích thước khá lớn

Bên ngoài, Toyota Century thế hệ mới có khá nhiều trang bị hiện đại như đèn pha LED với hệ thống chiếu sáng thích ứng, dải đèn LED định vị ban ngày và lốp mới phát triển để tăng cảm giác thoải mái cho hành khách. Tuy nhiên, mọi tinh hoa của Toyota Century 2019 đều tập trung bên trong nội thất.

Toyota Century 2019 được trang bị vành đa chấu và lốp mới phát triển

Toyota Century 2019 được trang bị vành đa chấu và lốp mới phát triển

Mở cửa và bước vào bên trong Toyota Century mới, người lái sẽ được chào đón bằng không gian nội thất sang trọng với ghế thương gia độc lập phía sau và nhiều khoảng duỗi chân cho hành khách. Đặc biệt, Toyota Century 2019 còn được trang bị ghế bọc len theo phong cách truyền thống Nhật Bản. Nếu không quen với điều này, khách hàng có thể chọn ghế bọc da cho Toyota Century 2019.

Toyota Century 2019 được trang bị ghế bọc len

Toyota Century 2019 được trang bị ghế bọc len

Cận cảnh khoang lái của Toyota Century 2019

Cận cảnh khoang lái trong mẫu xe được mệnh danh "Rolls-Royce của Nhật Bản"

Để hành khách có những giây phút thư giãn, Toyota Century 2019 được trang bị hệ thống giải trí hàng ghế sau với màn hình 16 inch và dàn âm thanh cao cấp. Ở giữa hai ghế sau là bệ tì tay trung tâm tích hợp màn hình cảm ứng 7 inch, cho phép hành khách điều khiển những tính năng như mát-xa ghế, rèm che nắng, điều hòa và âm thanh.

Màn hình 16 inch dành cho hàng ghế sau của Toyota Century 2019

Màn hình 16 inch dành cho hàng ghế sau của Toyota Century 2019

Màn hình 7 inch trên bệ tì tay trung tâm

Màn hình 7 inch trên bệ tì tay trung tâm của hàng ghế sau

Chưa hết, hãng Toyota còn trang bị hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử cho mẫu xe sang đầu bảng của mình. Hãng Toyota khẳng định độ rắn chắc thân vỏ đã được cải thiện thông qua việc sử dụng keo dính cấu trúc. Trong khi đó, tay đòn hệ thống treo, bệ đỡ, lốp và những bộ phận bằng cao su khác giúp giảm sự rung giật, từ đó tăng cảm giác lái thoải mái. Đó là chưa kể tới hệ thống kiểm soát tiếng ồn chủ động giúp mang đến nội thất yên tĩnh cho xe.

Toyota Century 2019 được trang bị hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử

Toyota Century 2019 được trang bị hệ thống treo khí nén điều khiển điện tử

Động cơ của Toyota Century 2019 tại Nhật Bản là hệ thống hybrid xăng-điện với máy xăng V8, dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất tối đa 376 mã lực và mô-men xoắn cực đại 510 Nm. Động cơ này được hỗ trợ bởi mô-tơ điện mạnh 221 mã lực và 300 Nm, đi với cụm pin niken-kim loại. Tổng cộng, Toyota Century 2019 có công suất tối đa 425 mã lực.

Cuối cùng là hệ thống an toàn Toyota Safety Sense hiện đại cho Century 2019, bao gồm phát hiện điểm mù, cảnh báo hỗ trợ đỗ xe, ngăn va chạm sớm, cảnh báo chuyển làn đường, kiểm soát hành trình bằng radar, đèn pha thích ứng và HelpNet. Trong đó, Helpnet sẽ được kích hoạt khi túi khí nổ để trung tâm vận hành báo cho lực lượng chức năng về vụ tai nạn.

Không chỉ sang trọng, Toyota Century 2019 còn có nhiều trang bị an toàn hiện đại

Không chỉ sang trọng, Toyota Century 2019 còn có nhiều trang bị an toàn hiện đại

Để đảm bảo sự độc đáo của Century, hãng Toyota chỉ sản xuất đúng 50 chiếc xe này mỗi tháng. Tất cả đều được lắp ráp tại nhà máy Higashi-Fuji ở Nhật Bản. Tại thị trường Nhật Bản, Toyota Century 2019 có giá khởi điểm từ 19,6 triệu Yên (khoảng 4,1 tỷ đồng).

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget