Mọi người mê xe phải làm 20 điều này ít nhất một lần trong đời (P2)

Cuộc đời là quá ngắn để lái mọi chiếc xe, tham dự mọi cuộc đua và ghé thăm mọi viện bảo tàng. Đúng thế, bạn không thể lái, thấy hoặc làm tất cả nhưng có một số trải nghiệm mà mọi người mê xe nên làm ít nhất một lần. Và để tiếp nối theo kỳ trước, chúng ta sẽ đến với phần còn lại của danh sách 20 điều những người mê xe nên làm ít nhất một lần trong đời.

Lái chiếc xe "anh hùng"

Giống như việc thần tượng một người anh hùng nào đó trong thế giới tiểu thuyết, truyện tranh hay phim ảnh, những người mê xe cũng thường đặc biệt mê mẩn một mẫu xe nào đó kể từ khi họ còn là một đứa trẻ. Cho dù nó là một chiếc Ferrari 308, một chiếc Volkswagen Golf Rallye, hoặc mẫu Subaru WRX STI, cảm giác được cầm chiếc xe trong mơ của mình trên một con đường mở sẽ rất khó quên.

Lái xe ngược đường

Đa số các quốc gia trên thế giới đều lái xe bên phải đường và ngồi bên trái của xe; trong khi đó có một số nơi là làm ngược lại. Bước ra khỏi đất nước của mình để tới một đất nước khác biệt và lái xe ở chiều ngược lại sẽ cần sự tập trung cao độ mà đáng trải nghiệm ít nhất một lần. Để bảo toàn tính mạng cho mình cũng như những người khác, bạn nên thử nghiệm lái trên một đoạn đường vắng vẻ trước khi tiến vào một khu vực trung tâm đô thị đông đúc.

Tham dự một triển lãm ô tô lớn

Nhiều nhà phân tích lập luận rằng triển lãm ô tô đang trở nên nhạt nhòa hơn trước kia, nhưng tham dự một sự kiện lớn như Geneva hoặc Los Angeles vẫn là một trải nghiệm rất tuyệt vời. Thú thực thì bạn có thể tìm đâu ra nơi có đa dạng xe như thế dưới chung một mái nhà chứ? Cộng thêm sự háo hức trước những màn giới thiệu xe mới và đi dạo qua hàng tá chiếc xe bóng mượt, triển lãm ô tô lớn vẫn mang tới một cảm giác gì đó đặc biệt mà không sự kiện nào khác có được.

Lái xe (và drift) trên mặt hồ đóng băng

Lái xe trên một mặt hồ đóng băng là một điều vừa thử thách và vừa có tính giải trí. Bạn có thể học được nhiều về đặc tính xử lý của một chiếc xe mà không phải lo lắng đến việc sẽ húc nó vào một bức tường nào đó. Ban đầu, bạn nên thực hiện lái chuẩn xác một vài vòng, và sau đó là bắt đầu thử nghiệm các dạng kỹ thuật phức tạp hơn để có được trải nghiệm đầy đủ nhất.

Lái một chiếc xe kei ở Nhật Bản

Lái một chiếc xe kei ở Nhật Bản sẽ mang tới cho bạn một sự tôn trọng mới dành cho chủ nghĩa tối giản trong thiết kế xe. Các mẫu xe cạnh tranh trong phân khúc Nhật Bản độc nhất này cần phải đáp ứng hàng loạt quy định nghiêm khắc mà giới hạn cả kích thước và động cơ của chúng. Theo quy định của năm 2019, một chiếc xe kei không được phép dài hơn 3.378 mm, rộng hơn 1.473 mm và cao hơn 1.981 mm. Ngược lại là chủ xe sẽ được nhận lợi ích trên mặt thuế và lái một phương tiện rất tiết kiệm.

Động cơ 660 cc của xe kei không thể sản sinh quá 63 mã lực. Vậy nhưng, xe kei vẫn có thể chở 4 người lớn trong không gian nội thất tương đối thoải mái và đạt được tốc độ trên cao tốc. Chúng có đủ kiểu dáng và phong cách từ một chiếc van cho tới một chiếc thể thao động cơ đặt giữa.

Lái một chiếc xe trước Thế Chiến II

Ngồi sau vô lăng của một chiếc xe được chế tạo trước Thế Chiến II gần như yêu cầu bạn học lại cách lái xe. Thông thường, chúng cũng có một vô lăng và bộ chân ga/phanh nhưng các điểm tương đồng giữa một chiếc xe làm từ thập niên 1920 và một chiếc từ 2019 chỉ dừng lại ở đó. Mọi thứ có thể hơi thử thách tùy thuộc vào mẫu xe cổ mà bạn lái nhưng đó là một trải nghiệm thú vị giúp bạn hiểu rõ hơn ô tô đã tiến hóa đến đâu.

Học bảo dưỡng cơ bản

Động tay động chân lên một chiếc xe là một nghi thức đáng tôn trọng đối với nhiều người mê xe. Dù là thay một bộ bugi hoặc thay thế má phanh đã mòn, thực hiện những bước bảo dưỡng xe cơ bản là một điều mọi người mê xe nên học. Nó không khó như người ta vẫn nghĩ, nó rất hữu ích và có thể giúp bạn tiết kiệm chi phí sửa chữa về lâu về dài.

Thăm một nhà máy xe

Chứng kiến những bước cần thiết để biến một mảnh kim loại thành một chiếc xe ô tô là một trải nghiệm mở mắt đúng nghĩa. Không bao giờ có hai nhà máy sản xuất xe giống hệt nhau. Một số trông cậy nhiều vào rô bốt, ví như nhà máy Volkswagen ở Wolfsburg. Một số công ty nhỏ hơn như Morgan Motors vẫn giữ yếu tố con người trong quá trình sản xuất bởi họ trân trọng kỹ thuật thủ công truyền thống hơn tất cả. Hầu hết các nhà máy xe trên thế giới đều có chương trình dành cho tour du lịch, và chúng thường không đắt.

Nói chuyện với một nhà thiết kế xe

Nói chuyện với một ai đó kiếm sống bằng cách thiết kế xe là cách tốt nhất để có một cái nhìn chuyên sâu vào cách một nhà sản xuất xe vận hành. Biến một mẫu xe concept thành một mẫu xe sản xuất thương mại là một quá trình dài hơi, phức tạp liên quan tới hàng tá quyết định ở hàng tá cấp độ khác nhau trong một công ty. Không ai có thể giải thích chuyện này tốt hơn một nhà thiết kế hoặc một kỹ sư chế tạo.

Đương nhiên, bạn không thể thản nhiên đi vào phòng thiết kế của một công ty lớn để hỏi chuyện, nhưng tham dự các cuộc đua và triển lãm xe là một cách tốt để gặp gỡ những người biến ý tưởng thành hiện thực.

Ghé thăm Viện bảo tàng Petersen

Viện bảo tàng Petersen ở Los Angeles là một thiên đường ô tô thực sự. Bạn sẽ có thể tìm thấy những chiếc hot rod, lowrider, chỉ chế tạo một chiếc duy nhất, mang tính biểu tượng như Ford Model T, những chiếc Ferrari cổ điển đắt giá và cả các sản phẩm cổ điển có giá khiêm tốn hơn như một chiếc International-Harvester Scout tại mái nhà viện bảo tàng này. Viện bảo tàng Petersen thường tổ chức các sự kiện đặc biệt nên bạn có thể đi mỗi lần một tháng và lần nào cũng thấy có cái mới.

Xe Kei Car Triển Lãm Ô Tô Bảo Dưỡng Xe Thiết Kế Xe Hơi

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget