Lexus hé lộ tại sao bảo dưỡng sơn nhám trên xe lại khó hơn sơn thường

Lexus đã được đồn là đang phát triển một phiên bản "nóng bỏng" hơn của mẫu RC F trong vài tháng qua, nhưng cho tới lúc này, chiếc xe gần như không có thay đổi gì kể từ khi nó được tung ra thị trường hồi năm 2014. Lexus có chế tạo các phiên bản đặc biệt cho cả RC F và GS F để kỷ niệm 10 năm nhãn hiệu F, nhưng không có sự cải tiến đáng kể nào về mặt hiệu suất được đi kèm các phiên bản đặc biệt cả.

Sự thay đổi đáng chú ý nhất cho các mẫu xe phiên bản đặc biệt là chuyện sử dụng lớp sơn nhám màu xám Mercury Grey. Đây là lần đầu Lexus từng sử dụng sơn nhám trên một chiếc xe và giờ đây họ quyết định chia sẻ bí quyết làm sao để bảo dưỡng lớp sơn đặc biệt này.

Lexus RC F phiên bản đặc biệt có sử dụng lớp nham rất đặc sắc

Lexus RC F phiên bản đặc biệt có sử dụng lớp nham rất đặc sắc

Tuy nhiên, thông tin hữu ích đối với khách hàng này của Lexus cũng khiến chúng ta nhờ ra lý do tại sao mình không muốn sở hữu một chiếc xe với lớp sơn nhám. Đúng là lớp sơn này trong rất đẹp mắt và đặc sắc nhưng nó cần rất nhiều công sức để bảo dưỡng.

Cụ thể, Lexus giải thích rằng lớp sơn trên xe được từ 4 yếu tố: lớp sơn lót ban đầu, lớp sơn lót ở giữa, lớp sơn lót cơ bản ở trên, và lớp sơn lót bóng ở trên. Sự khác biệt với một lớp sơn nhám là nằm ở lớp sơn lót bóng cuối cùng khi nó được phủ không đồng đều để có khuếch tán ánh sáng phản xạ trở nên ít bóng loáng hơn.

Độc đáo là thế nhưng bảo dưỡng tốt sơn nhám là một chuyện không đơn giản

Độc đáo là thế nhưng bảo dưỡng tốt sơn nhám là một chuyện không đơn giản

Bởi lớp vân bề mặt độc nhất vô nhị của nó, sơn nhám dễ bám bụi hơn, đồng nghĩa rằng nó cần được rửa cẩn thận và thường xuyên hơn. Lexus nói rõ rằng "chất liệu nên được rửa sạch càng sớm càng tốt để chúng không bám chặt vào bề mặt và trở nên khó tẩy rửa hơn."

Hơn nữa, sơn nhám còn không có thể kết hợp với các chất tẩy rửa thông thường. Lexus cảnh báo rằng "Sáp và chất làm kín thân xe độc quyền được thiết kế để tạo nên một lớp bảo vệ trên bề mặt sơn, vậy nên chúng không nên được sử dụng cho một thân vỏ xe được sơn nhám. Chúng sẽ làm phẳng bề mặt và khiến nó trở nên bóng hơn.

Người sử dụng cần thật nâng niu để lớp sơn nhám trên Lexus RC F trông luôn như mới

Người sử dụng cần thật nâng niu để lớp sơn nhám trên Lexus RC F trông luôn như mới

Nhà sản xuất có đi vào nhiều chi tiết về cách bảo dưỡng lớp sơn nhưng các điểm nổi bật bao gồm đỗ xe trong một gara và sử dụng một tấm che với "lông cừu hoặc vải không dệt," rửa nó bằng tay chứ không dùng máy rửa xe tự động, và nhanh chóng làm khô để tránh hạt nước. Tóm lại lớp sơn nhám trông thực sự ngầu và đẹp mắt, nhưng sở hữu và bảo dưỡng nó là thực sự rắc rối và có lẽ chỉ phù hợp cho những người sẵn sàng "ăn ngủ" với chiếc xe của mình.

Lexus Rc F Lexus Rc 300H Xe Sang Xe Lexus Sơn Xe Lexus Sơn Nhám

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget