Kawasaki bất ngờ hé lộ sport bike Kawasaki ZX-25R với trang bị động cơ 4 xylanh, ngoại hình như Ninja H2

Trong thời gian gần đây, thông tin về việc Kawasaki sẽ tung ra mẫu sport bike hạng nhẹ, trang bị động cơ 4 xylanh, dung tích 250cc đang khá xôn xao trên các trang truyền thông cũng như cộng đồng chơi xe nước ngoài. Mới đây, Motor Plus Online của Indonesia vừa đăng tải hình ảnh phác thảo cũng như một số thông tin về mẫu xe đang rất được mong đợi nói trên.

Theo đó, mẫu mô tô mới của Kawasaki sẽ mang tên ZX-25R, mang thiết kế sport bike với ngoại hình giống siêu mô tô Kawasaki Ninja H2 và sở hữu khối động cơ 4 xylanh. Giới thạo tin tại Indonesia tiết lộ rằng trang bị động cơ 250cc trên Kawasaki ZX-25R sẽ có công suất lên đến 45 mã lực tại tua máy cao ngất ngưởng là 19.000 vòng/phút do hành trình pít-tông khá ngắn, ở mức 34,5 mm.

Kawasaki ZX-25R

Kawasaki ZX-25R

Tuy nhiên xét về khía cạnh thực tiễn thì thông số trên hoàn toàn là dự đoán và nhiều khả năng sẽ không trở thành sự thật. Ngay đến các siêu mô tô thương mại cao cấp nhất hiện nay cũng chỉ có vòng tua máy cao nhất trong khoảng từ 14.000 - 16.500 vòng/phút, vì vậy con số 19.000 vòng/phút có vẻ không khả thi do sức bền vật liệu cũng như tốc độ phản hồi của xupáp, cần có một cơ chế van đặc biệt hơn mới có thể đáp ứng được con số nói trên.

Nếu có mặt trên thị trường, Kawasaki ZX-25R sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ 4 xylanh

Nếu có mặt trên thị trường, Kawasaki ZX-25R sẽ là mẫu xe duy nhất trong phân khúc trang bị động cơ 4 xylanh

Mặc dù vậy, có vẻ thông tin Kawasaki tung ra xe sport bike 250cc với động cơ 4 xylanh vẫn đáng tin hơn do hãng xe Nhật Bản hiện chỉ có duy nhất một chiếc sport bike ở phân khúc xe hạng nhẹ là Ninja 400, không tính đến Ninja 250SL do mẫu xe này chỉ dành cho một vài thị trường nhất định. Điều này đồng nghĩa với việc sport bike hạng nhẹ của Kawasaki đang bị bỏ trống, nên chắc hẳn hãng xe Nhật sẽ sớm lớp chỗ trống này bằng một mẫu xe mới.

Nếu trở thành sự thật, Kawasaki ZX-25R sẽ là mẫu xe đầu tiên trong phân khúc dưới 300cc được trang bị động cơ 4 xylanh. Đây sẽ là thế mạnh cạnh tranh cho hãng xe đến từ nước Nhật.

Kawasaki Zx-25R Sport Bike

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget