“Hổ mang chúa” Ford Mustang Cobra Jet giá 3 tỷ có gì đặc biệt?

Ford Mustang Cobra Jet lần đầu gia nhập làng xe đua drag thế giới vào năm 1968. Nhằm kỉ niệm mẫu xe đặc biệt này, Ford đã giới thiệu Mustang Cobra Jet phiên bản kỉ niệm 50 năm với số lượng giới hạn chỉ có 68 chiếc. Đây cũng là chiếc xe thương mại nhanh nhất từ trước đến nay của Ford.

Ford Mustang Cobra Jet giá 3 tỷ có gì đặc biệt" data-height="667" data-width="1000" src="https://s1.supo.vn/timxe/media/news/supo_ho-mang-chua-ford-mu-723d.jpg" title=""Hổ mang chúa" Ford Mustang Cobra Jet giá 3 tỷ có gì đặc biệt"/>

Lấy cảm hứng từ mẫu xe đua drag Ford Mustang Cobra Jet 1968, phiên bản đặc biệt kỉ niệm 50 năm này sẽ có số lượng giới hạn chỉ 68 chiếc

Với cấu hình như một chiếc xe đua drag chuyên nghiệp, phiên bản kỉ niệm 50 của Ford Mustang Cobra Jet có khả năng hoàn thành đường đua drag dài 402 m chỉ trong 8 giây với tốc độ đo được ở vạch đích là 241 km/h.

Ford Mustang Cobra Jet 2018 sở hữu vẻ ngoài cơ bắp, mạnh mẽ tương xứng với khối động cơ táo bạo dưới nắp ca-pô

Ford Mustang Cobra Jet 1968 sở hữu khối động cơ V8 7.0L cho ra công suất tối đa 335 mã lực. Với số lượng giới hạn chỉ 50 chiếc, ngay lập tức một số xe được các đội đua drag Mĩ NHRA lựa chọn. Cho đến năm 2008, Ford Mustang Cobra Jet quay trở lại với phiên bản kỉ niệm 40 năm đặc biệt. Lần này xe được trang bị khối động cơ V8 5.4L lớn hơn tuy nhiên Cobra Jet 2008 lại không dành cho đường phố bởi chúng không có số VIN cũng như các trang bị an toàn cần thiết.

Bộ tem cùng nắp ca-pô đúng chuẩn xe đua

Tiếp tục cho đến năm 2018, Mustang Cobra Jet phiên bản kỉ niệm 50 năm tiếp tục nhận được những gì tinh túy nhất của Ford, trở thành chiếc Mustang nhanh nhất mọi thời đại. Xe sở hữu khối động cơ V8 5.2L được thiết kế đặc biệt, phát triển từ khối động cơ V8 5.0L của Mustang GT.

Xe có giá bán 130.000 USD tương đương với 3,02 tỷ đồng

Điểm đặc biệt ở khối động cơ biến Ford Mustang Cobra Jet 2018 thành mẫu Mustang nhanh nhất mọi thời đại chính bởi bộ siêu nạp 3.0L Whipple được tích hợp bên trong động cơ. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị cầu sau có đường kính 9 inch chắc chắn để chống đỡ lượng mô-men xoắn điên cuồng khi bứt tốc ở vạch xuất phát.

Xe có khả năng đạt tốc độ 241 km/h chỉ trong 8 giây với quãng đường 402 m

Ngoài ra, Ford Mustang Cobra Jet 2018 còn sở hữu hệ thống treo 4 điểm với khả năng điều chỉnh khoảng sáng gầm và các thanh ổn định chống nghiêng thân xe và bộ phanh đĩa drag ma sát thấp từ hãng Strange Engineering ổn định trọng tâm giúp bánh xe luôn "dính" với mặt đường.

Dưới nắp ca-pô là khối động cơ V8 5.2L kết hợp cùng hệ thống siêu nạp 3.0L của Whipple

Mỗi chiếc Ford Mustang Cobra Jet phiên bản kỉ niệm 50 năm đều được trang bị khung thép bảo vệ cabin trong theo tiêu chuẩn của Ủy ban đua drag Mĩ NHRA cùng ghế xe đua đạt chuẩn FIA và phân phối ra thị trường với giá bán 130.000 USD (tương đương với 3,02 tỷ đồng) cùng 2 tùy chọn về màu sắc là đỏ Race Red hoặc trắng Oxford White.

Google Tìm Xe Tìm đường tới Tìm Xe Hình ảnh Tìm XeMua bán xe ô tô cũ

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget